Sunday, December 30, 2018

TUYỂN NGƯỜI BẢO VỆ SINH MỆNH - Phần 4: Tại sao bạn chọn chúng tôi?


TUYỂN NGƯỜI BẢO VỆ SINH MỆNH

(Life Protection Consultant Recruitment)

Phần 4. Tại sao bạn chọn chúng tôi?


Ngày 30/12/2018                                 Trần Trọng Quốc Khanh

Tóm tắt đề mục:
4.1. Sản phẩm chạm đến tim người.
4.2. Kiến thức chia sẻ từng người.

4. Tại sao bạn chọn chúng tôi?
4.1. Sản phẩm chạm đến tim người:
Sau khi đọc kỹ Phần 3 Định giá sinh mệnh: một trò chơi của đạo đức và trí tuệ” nói trên, chắc chắn bạn cảm thấy việc định giá sinh mệnh dưới góc nhìn tài chính thật là tuyệt vời, giúp ích rất nhiều cho bản thân và gia đình bạn. Khi trở thành một chuyên gia TVTC thực thụ, bạn có cơ hội lan tỏa giá trị bản thân và giúp ích cho nhiều gia đình khác.

Tác giả tại “Chương trình Phát triển Lãnh đạo – cấp độ 1” của Manulife (Leadership Development Program – LDP1).

Nếu việc định giá sinh mệnh dưới hình thức một kế hoạch bảo vệ tài chính là điều tốt đẹp, thì nên làm càng sớm càng tốt, càng nhiều càng hay, càng sâu càng vững. Đây là điều đã bàn qua ở phần trên, nay chúng tôi muốn nhấn mạnh thêm đến khía cạnh kỹ thuật. Không ai có thể ngăn cản bạn tham gia nhiều hợp đồng BHNT khác nhau nếu bạn có khả năng tài chính vững vàng, mà việc tham gia sâu rộng như vậy vừa có ích cho gia đình bạn nói riêng, vừa có ích cho xã hội nói chung, chứ có gây tổn thương, tổn hại cho ai đâu mà ngại. Tại sao lại như vậy?

Việc một cá nhân tham gia ký kết nhiều hợp đồng BHNT khác nhau là chuyện rất bình thường, vì ở từng giai đoạn nào đó của đời người họ thấy có phát sinh nhu cầu bảo vệ mới mà trước đó chưa thích hợp để tham gia. Chẳng hạn như một sản phẩm nào đó đã xuất hiện trong nhiều năm trước, nhưng nay vừa được cải tiến thêm một vài tính năng mới vượt trội, thì khách hàng lại quan tâm mua thêm phần bổ sung hay sản phẩm bổ trợ (riders, supplementary products) tăng cường bảo vệ cho sản phẩm chính đã mua trước đó. Đây cũng là tính linh hoạt của các dòng sản phẩm BHNT.

Mặt khác, điều tuyệt vời trong ngành BHNT đó là không bị ràng buộc bởi quy định bảo hiểm trùng. Nếu bạn sở hữu từ hai hợp đồng BHNT trở lên, khi xảy ra một sự kiện bảo hiểm nào đó thì bạn sẽ được bồi thường theo từng số tiền đã chốt trong hợp đồng với từng DNBH, chứ không phải các DNBH này cùng chia sẻ chung phần tổn thất, thiệt hại của bạn. Nói ngắn gọn, trong BHNT mua bao nhiêu, đền bấy nhiêu.

Tác giả tại khóa học sản phẩm “Điểm tựa đầu tư
(units-linked) của Manulife.

Bạn có biết rằng phần lớn các khách hàng của chúng tôi sau khi được tư vấn tận tâm, đặc biệt là sau khi đọc xong Phần 3 nói trên ít nhiều đều có một chút suy tư, tự đánh giá bản thân mình, tự định nghĩa thế nào là một người con có trách nhiệm với cha/mẹ, một người chồng có trách nhiệm với vợ hiền, một người cha trách nhiệm với con ngoan. Với tư cách là người trụ cột (breadwinner) hay người có thu nhập chính trong gia đình, họ luôn cảm thấy có một sự thôi thúc từ bên trong cần phải làm một điều gì đó có ích lợi và thiết thực cho bản thân mình, cho gia đình mình để tình cảm yêu thương trân trọng được cụ thể hóa thành hành động.

Khác với sự ngộ nhận của nhiều người, BHNT không phải sản phẩm đặc quyền chỉ dành riêng cho người có thu nhập cao, mà thực ra đối với người có thu nhập vừa sống, vẫn có thể tham gia BHNT được như thường. Không phủ nhận rằng có những lĩnh vực đầu tư khác như tham gia dự án bất động sản ngốn rất nhiều tiền của trong suốt quá trình dài từ khởi công cho đến kết thúc dự án. Nếu không có nhiều tiền tươi thóc thật, đừng có mà mơ mộng đến việc sở hữu mảnh đất cò bay hay ngôi nhà mơ ước để hai đứa chúng mình “vui cùng ruộng nương, cùng đàn trâu[1]. Thế nhưng, không cần phải có nhiều tiền mà bạn vẫn có thể sở hữu đàng hoàng trong tay một hợp đồng BHNT hoàn chỉnh, giúp cho bản thân hay gia đình bạn được bảo vệ tài chính lên tới hàng trăm triệu đồng của số tiền bảo hiểm trong khi mức phí tham gia (premium) chỉ vỏn vẹn tầm 600.000 đồng cho một năm.

Đừng bao giờ nghe ai nói và cũng đừng bao giờ nói rằng bạn không thể nào để dành dư ra được 600.000 đồng/năm hay 50.000 đồng/tháng hoặc dưới 2.000 đồng/ngày để tham gia gói bảo hiểm đặc thù này nhé, được đánh giá là một sản phẩm vô cùng tuyệt vời chạm đến mọi thành phần của xã hội, chạm đến mọi trái tim của chúng ta, xóa bỏ hết mọi rào cản tâm lý phân biệt cho rằng BHNT là đặc ân của giới nhà giàu. Vấn đề duy nhất còn lại chính là bạn có thay đổi nhận thức để sẵn sàng tham gia cùng với chúng tôi hay chưa mà thôi, trong khi sự ngộ nhận cho rằng BHNT chỉ dành riêng cho người giàu đã bị hoàn toàn bác bỏ một cách đầy thuyết phục.

Này bạn, nếu một sớm mai thức dậy[2], bạn chợt tỉnh ngộ một điều vô cùng giản dị rằng ủa chỉ với vỏn vẹn 600.000 đồng/năm thôi là có thể tham gia ký kết ngay một BHNT để bảo vệ tài chính cho bản thân hay gia đình mình, đó chính là thời điểm vàng để bạn liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chuyên nghiệp đấy. Đừng bao giờ chần chừ trong việc bảo vệ tài chính gia đình cũng có nghĩa là bảo vệ hạnh phúc gia đình bạn nhé.

Tác giả với mái ấm gia đình.

Bạn đang sống ở đâu? làm gì? yêu ai? có đang ở trong thời kỳ “một túp lều tranh hai trái tim vàng” hay không? Điều đó hoàn toàn do bạn quyết định về con đường hạnh phúc mà bạn đã chọn. Dù cho bạn vẽ bức tranh cuộc đời mình như thế nào, dẫu rằng bạn vẽ bức tranh cuộc tình mình ra làm sao, chúng tôi luôn luôn tôn trọng mọi quyết định cá nhân của bạn. Riêng chúng tôi chỉ muốn nhắn nhủ rằng dù con đường hạnh phúc mà bạn đã chọn như thế nào, ra làm sao, con đường đời đó, con đường tình đó cần được trải tấm thảm đỏ rực rỡ, đón từng bước chân của vợ mình, đón từng bước đi của con mình, được thêu tay với sáu chữ chói lọi sau đây:

bảo vệ tài chính gia đình.

Có lẽ nào bạn lại không muốn vợ mình được bước chân lên tấm thảm đó? Có lẽ nào bạn lại không muốn con mình được bước đi lên tấm thảm đó? Có ai trong mỗi chúng ta nói trước được cuộc sống vô thường, cho nên chẳng cần nhiều kiến thức hay đầy trí tuệ gì cả mà người nào cũng dễ dàng cảm nhận được cuộc sống không bảo hiểm đầy nguy hiểm, không bảo hiểm lắm nguy hiểm, không bảo hiểm khối nguy hiểm.


KHÔNG BẢO HIỂM, KHỐI NGUY HIỂM
Nếu đời chẳng vô thường
Bảo hiểm chỉ phí lương
Sanh, lão, bệnh khôn lường
Bảo hiểm giảm đau thương.
Hiểu kiếp người vô thường
Bảo hiểm giảm thê lương
Rõ phận người vô thường
Bảo hiểm để yêu thương.


4.2.    Kiến thức chia sẻ từng người:
Nếu bạn đến với chúng tôi để thấy và để thấu, chắc chắn bạn sẽ đạt chứng chỉ BHNT bằng chính năng lực của mình như những đại lý tân tuyển vừa mới tốt nghiệp nói trên.

Chỉ có thế thôi sao, còn gì nữa không nào?

Ngoài những kiến thức chung về sản phẩm và kỹ năng trong ngành TVTC và BHNT mà chúng tôi sẽ truyền đạt thêm cho các bạn sau các khóa đào tạo chung, nếu hội đủ nhân duyên bạn sẽ có nhiều cơ hội được chính chúng tôi chia sẻ và truyền đạt lại những hiểu biết tương tác liên ngành trong khả năng cho phép của chúng tôi đặt trong bối cảnh của tòa kiến trúc tài chính liên kết đa chiều với các hoạt động kinh tế-xã hội chủ lực khác như:

(i) tài chính (finance), (ii) ngân hàng (banking), (iii) kinh doanh ngoại hối/vàng (forex/gold trading), (iv) phân tích kỹ thuật đồ thị (technical analysis), (v) thị trường chứng khoán (securities market), (vi) thị trường bất động sản (real estate market), (vii) sản phẩm phức hợp (structured products), (viii) sản phẩm phái sinh (derivatives), (ix) sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư (Investment-linked products, ILP), (x) sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ (Non-Life Insurance), (xi) quản lý quỹ (funds management), (xii) thuật ngữ tiếng Anh (English terminology), (xiii) tư vấn âm nhạc (musical advisory), (xiv) kỹ thuật hành Thiền (Zen meditation), đặc biệt với (xv) tâm lý trị liệu và truyền động lực NLP (Neuro-Linguistic Programming, Chỉnh sức Năng lực Tiềm thức), (xvi) ứng dụng Năng đoạn Kim Cương trong kinh doanh (Diamond Cutter Institute - DCI).

Nếu bạn gặp gỡ và kết nối với chính tôi, bạn sẽ được giải mã tất cả các vấn đề nêu trên mà không có bất kỳ rào cản hay điều kiện nào hết. Vấn đề là bạn có thiết tha tìm hiểu hoặc nghiên cứu ở mức độ nào mà thôi.

Tác giả tại khóa học “Master NLP”.

Nếu bạn là người có tinh thần hiếu học trong một nền kinh tế tri thức, có lẽ nào bạn không muốn ghé thăm một thư viện gia đình đến nay có khoảng 3.000 quyển sách với đầy đủ đề tài để cùng nhau chia sẻ kiến thức chung trong một không gian vô cùng thư giãn, thoáng đãng? Thư viện mini này may mắn đã được xã hội ghi nhận nhân Ngày Sách Việt Nam lần đầu tiên 21/04/2014.

Mộc Quốc Khanh: Một tủ sách phải khơi dậy được lòng yêu thích đọc sách
· Bài: Lệ Chiến

Thư viện mini Mộc Quốc Khanh
· Bài: Thanh Minh

  
Tác giả tại thư viện và phòng nhạc gia đình.
Nếu bạn là người yêu âm nhạc, có lẽ nào bạn không muốn ghé thăm một phòng nhạc tại gia có rất nhiều nhạc cụ để cùng nhau thăng hoa trong cảm xúc trong nghệ thuật? Điều gì cản trở bạn hát vang đời mình? Ai bắt bạn im bặt ngoài chính bạn?

Mộc Quốc Khanh - Người yêu nhạc
· Đạo diễn: Quốc Thái (Hãng phim Truyền hình TFS)

Những cơn mưa vô thường
· Trình bày: Hồng Ngọc – Sáng tác: mộc.quốckhanh
https://www.youtube.com/watch?v=d5w0bkutxKM

Tác giả tại khóa học “Năng đoạn Kim Cương”(Diamond Cutter Institute - DCI)

Có lẽ nào bạn thuộc tuýp người thích ngồi thụ động mãi dưới hàng ghế khán giả rồi vỗ tay theo một quán tính vật vờ? Nếu bạn không phải là người như vậy, hãy mạnh dạn “giải thoát” mình ra khỏi cái “vùng tiện nghi an toàn” (comfort zone) mà trong những năm tháng ăn dầm nằm dề lâu ngày có thể hóa bùn thành “vũng sình lầy bất an” mà chính chúng ta cũng không nhận ra nó.

Hãy mạnh dạn tự thách thức mình trong môi trường công việc mới dù là toàn thời gian hay bán thời gian. Hãy tự trải nghiệm, làm chủ thời gian, làm chủ kế hoạch, xây dựng mối quan hệ bền vững (relationship), đặc biệt là tự làm chủ cuộc đời mình theo tinh thần khởi nghiệp (entrepreneurship) để tư vấn và cung cấp các giải pháp bảo vệ tài chính cho khách hàng trong tầm nhìn an sinh xã hội rộng mở.

Hãy mạnh dạn bước lên sân khấu và thực hiện vai diễn của mình mà chính bạn cũng là đạo diễn. Sẽ hoàn toàn ngộ nhận khi cho rằng chúng tôi đang nói đến sân khấu trong nhà hát hay rạp hát. KHÔNG. Chúng tôi không nói đến cái sân khấu đóng khung chật hẹp trong bốn vách tường “xơ vữa” đó. Có một loại hình sân khấu lớn hơn đó chính là SÂN KHẤU CUỘC ĐỜI BẠN. Nó chưa bao giờ bị giới hạn bởi không gian và thời gian. Bạn không thích nói về cái sân khấu tuyệt vời đó với tiềm thức của mình trong niềm hoan lạc thế gian này hay sao?

Phút thư giãn của tác giả tại Manulife.

Bạn không nên chần chừ, do dự hay quá lo lắng về buổi trình diễn hay hoặc dở, trong khi điều quan trọng nhất chính là bạn phải bước lên sân khấu cuộc đời mình mà không ai có thể làm thay, làm hộ làm giúp bạn được. Dù bạn xuất phát từ thành phần nào trong xã hội, chẳng ai có thể cười thuê hay khóc mướn trên sân khấu cuộc đời bạn đâu.

Sống trên cõi đời vốn tạm bợ và vô thường này, tất nhiên chúng tôi thấu hiểu bạn có nhiều bận tâm và suy nghĩ. Nếu đã tốn công suy nghĩ thì hãy suy nghĩ tích cực để dòng năng lượng dội vào nội lực, gieo vào tâm thức của bạn. Bất luận chuyện gì xảy ra, mong bạn luôn nhớ rằng:

Khi mưu sinh, không ai cật lực sống hết mình ngoài chính bạn.
Khi về già, không ai chống gậy đôi chân mòn ngoài chính bạn.
Khi bệnh tật, không ai chăm sóc tấm thân gầy ngoài chính bạn.
Khi nằm xuống, không ai giải thoát trường sinh mệnh ngoài chính bạn.

Kể cả xung quanh bạn có nhiều kẻ suốt ngày thề non hẹn biển hoặc hứa hão huyên thuyên, mong bạn đừng bao giờ lãng quên điều chúng tôi vừa ân cần dặn dò. Chẳng phải “hứa thật nhiều, thất hứa thật nhiều[3] đấy sao? Ô hay, vẫn có người chưa nhận ra điều này cơ à? Chẳng lẽ cứ ỡm ờ ngây thơ hay giả vờ ngây thơ mãi thế ư?

Đừng hiểu nhầm rằng chúng tôi đang cổ xúy cho lối sống đa nghi để bạn phải rào đón đề phòng những kẻ trở mặt. Không phải như vậy đâu, bạn cứ sống, cứ yêu cả cuộc đời bạn theo cách của riêng mình. Chúng tôi chỉ đơn giản nhắc bạn rằng sự trở mặt của lòng người cũng là một dạng bất trắc trong cuộc đời xảy ra ngoài ý muốn, không nằm trong tầm kiểm soát của bạn như một biểu hiện của vô thường mà thôi.

Hà cớ gì bạn phải bận tâm về chuyện người ấy có trở mặt hay không, trong khi câu hỏi xác đáng nhất, xứng đáng nhất lại là:
Nếu bạn phải đối diện với thực tế phũ phàng đó, bạn sẽ vượt qua nó như thế nào?


Bạn thân mến,

Một khi bạn đã nắm trong tay chiếc chìa khóa vàng giải mã mọi sự vật hiện tượng của thế gian, mọi tâm lý biến tướng của nhân gian, lúc đó bạn hoàn toàn vững tâm tiến về phía trước, bạn vẫn sống, vẫn yêu và “hãy khát khao, hãy khờ khạo[4] theo cách riêng của mình.

Bạn vừa là đạo diễn, vừa là diễn viên và phải bước ra sân khấu cuộc đời mình dưới ánh sáng mặt trời[5] trong từng giọt nắng đùa vui nhảy nhót. Bạn phải diễn cuộc đời mình một cách tròn vai, một cách trọn vẹn như giới mộ điệu phương Tây thường rỉ tai nhau “The Show Must Go On[6] (“Vở diễn phải tiếp diễn”).

Đừng bao giờ để trái tim tràn đầy yêu thương của bạn bị kẻ khác sai khiến đảo điên, vì nó luôn khôn ngoan, tinh tế ghi nhận những giá trị của cuộc sống và tự biết thổn thức với những nhịp đập của riêng nó “My Heart Will Go On [7] (“Tim em nhịp hồn nhiên”).

Cho đến bao giờ bạn mới nhận trách nhiệm tự xây dựng cuộc đời bằng nội lực, mà không phải xin “viện trợ” tha lực? Nếu không phải như vậy, nào hãy mạnh dạn, mạnh mẽ định hình cuộc đời mình trong một cuộc hành trình đầy ắp những hạt năng lượng lung linh với:

THE SHOW MUST GO ON & MY HEART WILL GO ON
Vở diễn phải tiếp diễn & Tim em nhịp hồn nhiên.


Financially yours,
-----
Trần Trọng Quốc Khanh, MBA
(a.k.a. Kingsley Truman Tran)

gìn Nàng giữ Nhạc 
|  gìn Lộc giữ Lời  |  gìn Đời giữ Đạo
Chứng chỉ Singapore College of Insurance
Chứng chỉ Manulife (Canada)  |  Code: V8968
Tư vấn: SP Liên kết chung – Liên kết đơn vị  |  Giới thiệu: Quỹ mở

[Music Blog]   : mocquockhanh.blogspot.com
[Finance Blog]: mocphuckhang.blogspot.com
[Zen Blog]       : mocthekhong.blogspot.com
[E-mail]           : moc.quockhanh@gmail.com
09 06 99 99 00


Phần 1. Ai học nghề tư vấn tài chính (TVTC)?
http://mocphuckhang.blogspot.com/2018/07/tuyen-nguoi-bao-ve-sinh-menh-phan-1-ai.html

Phần 2. Bạn “mất” gì khi học khởi nghiệp tư vấn tài chính (TVTC)?
https://mocphuckhang.blogspot.com/2018/08/tuyen-nguoi-bao-ve-sinh-menh-phan-2-ban.html

Phần 3. Định giá sinh mệnh: một trò chơi của đạo đức và trí tuệ!

Phần 4. Tại sao bạn chọn chúng tôi?




[1] trích nhạc Một mai giã từ vũ khí của Ngân Khánh.
[2] trích nhạc “Cơn mưa phùn” của Đức Huy.
[3] trích nhạc Hứa thật nhiều, thất hứa thật nhiều” của Nguyễn Hoài Anh.
[4] dịch ý “Stay hungry, stay foolish” của Steve Jobs.
[5] trích nhạc “Dưới ánh sáng mặt trời” của mộc.quốckhanh.
[6] trích nhạc The show must go on” của Queen & Brian May.
[7] trích nhạc My heart will go on” (Love Theme from Titanic) của James Horner (nhạc) & Will Jennings (lời).

No comments:

Post a Comment